Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA CON NGƯỜI

NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA CON NGƯỜI




image

Cơ thể con người chứa những điều kỳ diệu mà trí tưởng tượng phong phú cũng khó hình dung nổi.
image
Con ngườđược sinh ra vi hơn 300 chiếc xương trong cơ th. Tuy nhiên, khi bước vào giai đon trưởng thành, cơ th mi chúng ta ch còn li 206 chiếc xương. Điu này xy ra vì rt nhiu trong s nhng chiếc xương ban đđã hòa nhp vi nhau đ thành mt xương đơn l.
image
25% s xương ca mt người nm tp trung trên hai bàn chân.
image
        Cơ th người có hơn 600 cơ, chiếm 40% trng lượng toàn cơ th.

image
Đu con người vn còn nhn thc khong 15 - 20 giây sau khi b đt lìa khi xác.
image
Lá phi bên phi ca con người ln hơn lá phi bên trái. Điu này là do, lá phi bên trái phi nhường chcho trái tim.
image
Lòng bàn tay và lòng bàn chân ca bn không th brám nng và cũng không th mc lông.  C 24 gi, cơth con người li tiết ra khong 0,5 - 1,4 lít nước bt. Trong sut cuđi ca mình, mt người trung bìnhđã sn sinh ra khong 37.854 lít nước bt.Cơ th ca mt người trưởng thành cn gn 40kg khí oxy mi ngày.Tóc và móng tay người cu to t cùng mt cht: keratin. Trung bình mi ngày, chúng ta b rng khong 40 - 100 si tóc.
image
Tính trung bình, mt người tóđ có 90.000 si tóc, trong khi nhng người có mái tóđen s hu ti 110.000 si tóc. Ngoài ra, nhng người thông minh cólượng km và đng nhiu hơn trong tóc ca h.

Lý do cho vic tóc chuyn màu mui tiêu khi chúng ta già đi là vì, các tế bào sc t trong nang lông,
vn chu trách nhim sn xut ra "melanin" to màu cho tóc, bđu chếđi.
image
C mi cen-ti-mét vuông trên cơ th người cha trùng bình 5 triu vi khun trêđó.
image
C khong 27 ngày, con người li thi b và tái phát trin các tế bào da  lp ngoài cùng, và như vy s cógn 1.000 lp da mi trong sut cuđi.
image
Cơ th người có đ lượng cht béđ sn xut 7 bánh xà phòng.
image
Nếu b mù mt mt, mt người s ch mđi 1/5 th lc nhưng mt tt c kh năng cm nhn v đsâu.Trái tim ca con người có th tđ áp lđphun má khong cách xa ti hơn 9 mét.Mt người trung bình có khong 1,86 mét vuông da vi khi lượng 2,7kg.Mi con người chúng ta mt khong na gi đng h  tình trng mt tế bàođơn l.Mt tế bào máđơn l mt khong 60 giâyđ thc hin mt chu k di chuyn hoàn chnh ca cơ th.

image
Tế bào ln nht trong cơ th người là tế bào sinh sn ca n hay còn gi là tế bào trng, có đường kính gn 0,2mm. Trong khi đó, tế bào nh nht trong cơ th người là tinh trùng ca nam gii. Phi cn ti khong 175.000 tinh trùng mi có tng tr
...

[Message clipped]  View entire message

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét